(VTC News) –
Với doanh số đạt 3.497 xe bán ra trong tháng 9, VinFast vượt qua các đối thủ lớn trên thị trường trở thành hãng xe du lịch (ô tô con) doanh số tốt nhất thị trường.
Top 1 doanh số
Các hãng ô tô lớn tại Việt Nam vừa đồng loạt công bố báo cáo kết quả kinh doanh tháng 9. Đúng như dự đoán trước đó, thị trường ô tô Việt trong tháng 9 đã phục hồi doanh số sau giai đoạn giãn cách nghiêm ngặt tại nhiều địa phương. Trong đó, VinFast vẫn là cái tên gây ấn tượng nhất.
Không chỉ sở hữu mẫu xe có doanh số tốt nhất thị trường là Fadil với 2.565 xe bán ra, VinFast còn là thương hiệu có tổng số xe ô tô con bán ra nhiều nhất trong tháng qua với 3.497 xe. Đây là con số đặc biệt ấn tượng nếu biết rằng VinFast hiện chỉ công bố doanh số 3 mẫu xe gồm Lux SA2.0, Lux A2.0 và Fadil.
Trong tháng 9, Hyundai bán tổng cộng 4.079 xe, bao gồm cả xe thương mại và xe chuyên dụng. Nếu chỉ tính các mẫu ô tô chở khách du lịch (ô tô con), doanh số của Hyundai đạt 3.492 xe, đứng vị trí thứ hai. Trong khi đó, Toyota bán được 2.942 xe, tương đương với vị trí số 3. Hai thương hiệu xếp tiếp sau lần lượt là Kia (2.184 xe) và Ford (1.359 xe).
Tính rộng ra 3 tháng gần nhất, VinFast cũng là hãng xe du lịch số một thị trường với 9.589 xe bán ra, trung bình gần 3.200 xe/tháng. Trong khi đó, doanh số xe du lịch của Hyundai đạt 8.820 xe, Toyota đạt 8.816 xe, Kia đạt 6.039 xe và Ford đạt 3.448 xe.
Với việc đạt mức doanh số cộng dồn 3 tháng gần nhất vượt trội, VinFast đang cho thấy bước tiến vững chắc tại thị trường Việt Nam chỉ sau hơn 2 năm ra mắt.
Lũy kế đến hết tháng 9/2021, VinFast đã bán được tổng cộng 25.527 xe, bao gồm 17.668 chiếc Fadil, 4.771 chiếc Lux A2.0 và 3.088 chiếc Lux SA2.0.
Thành quả tất yếu
Có được thành quả này là nhờ sự đóng góp rất lớn của VinFast Fadil, mẫu xe đang dần trở thành lựa chọn “quốc dân” với người dùng Việt nhờ thiết kế trẻ trung hiện đại, nhiều trang bị chưa từng có trong phân khúc kèm chính sách bán hàng, hậu mãi linh hoạt bậc nhất thị trường. Tính đến tháng 9, VinFast Fadil đã có tháng thứ 4 liên tiếp đạt doanh số trên 2.000 xe, điều không mẫu xe nào từng làm được trước đây. Đây cũng là mẫu ô tô bán chạy nhất Việt Nam trong 9 tháng đầu năm.
Bên cạnh đó, VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0 cũng đều ghi nhận doanh số đứng đầu phân khúc của mình. Tháng 9, VinFast Lux A2.0 đạt doanh số 486 xe, lọt top 10 xe bán chạy nhất thị trường và dẫn đầu nhóm sedan tầm giá 1 tỷ đồng, trong khi Lux SA2.0 lấy lại vị thế với mức doanh số ấn tượng 446 xe.
Theo các chuyên gia, sự vươn lên mạnh mẽ của VinFast tại thị trường Việt Nam đến từ nhiều yếu tố. Ngoài chất lượng sản phẩm đã được kiểm chứng, VinFast còn tiên phong trong các chính sách bán hàng, hậu mãi và cách tiếp cận khách hàng khác biệt.
Chẳng hạn trong giai đoạn vừa qua khi nhiều tỉnh thành giãn cách nghiêm ngặt, đồng thời phải đối diện với tình trạng thiếu hụt linh kiện dẫn đến việc giao xe cho khách gặp khó khăn, VinFast đã công bố chính sách hỗ trợ 20 triệu đồng/tháng cho những khách hàng đặt mua xe Lux SA2.0 mà hãng chưa có xe giao ngay.
Đây cũng là hãng ô tô đầu tiên tại Việt Nam công bố giải pháp kinh doanh ô tô trực tuyến toàn diện khi cho phép khách hàng truy cập website để tìm hiểu thông tin, so sánh các mẫu xe, đặt cọc, thậm chí nộp hồ sơ vay ngân hàng và nhận kết quả thẩm định ngay lập tức.
Trước đó, hãng cũng tung nhiều chương trình tri ân khách hàng giá trị cao như tặng voucher nghỉ dưỡng tại Vinpearl cho tất cả khách mua xe, đồng thời cũng là hãng đầu tiên hỗ trợ đổi xe cũ của tất cả thương hiệu sang xe VinFast mới với nhiều ưu đãi hấp dẫn.
Hiện tại, ngoài ba mẫu ô tô phổ thông thuộc hai dòng Lux và Fadil, VinFast còn bán ra thị trường mẫu SUV Full-size phiên bản giới hạn President và mẫu ô tô điện VF e34, trong đó VF e34 đã nhận được hơn 25.000 đơn đặt hàng chỉ sau 3 tháng mở bán. Ngày 15/10/2021, VinFast sẽ tổ chức sự kiện trực tuyến Ra mắt Ô tô điện VF e34, trước khi bàn giao xe cho khách hàng vào cuối năm.